Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Uống thuốc phá thai không có hiện tượng gì là vì sao

Phá thai bằng thuốc, có cần hay không?

Theo những bác sỹ đầu ngành sản phụ khoa đưa biết những tác hại khiến cho bạn “giật mình” từ việc phá thai bằng thuốc, đó là:
Thai chết lưu là trường hợp thai mắc chết tuy nhiên mua thuốc podophyllin 25 ở đâu vẫn nằm lại trong tử cung của người mẹ. Điều hiểm nguy đối với người mắc thai lưu là ối bị tan vỡ sớm khi chưa có triệu chứng sảy hay chuyển dạ.
Thông qua nơi màng ối rách, tạp khuẩn sẽ vô buồng ối và dạ con, làm nhiễm khuẩn, tạo cơ hội cho tạp khuẩn diễn biến lan vô buồng tử cung, cổ tử cung, vùng kín nữ và một số cơ quan lân cận, gây nên hiện tượng nhiễm trùng rất nghiêm trọng.
Hơn nữa, khi thai lưu quá lâu trong tử cung, người mẹ có thể bị rối loạn đông máu gây băng huyết khá lớn, rất nguy hiểm cho tính mạng.

Không phải hầu hết những trường hợp phá thai bằng thuốc đều thành công. Nếu như sử dụng phải thuốc hỏng hay sử dụng phá thai dưới 2 tháng ko đúng cách, việc uống thuốc phá thai có thể vào chức năng. Thai sẽ vẫn diễn biến trong bụng người mẹ tuy nhiên bất thường, khuyết tật, quái đản. Điều này rất nguy hiểm đối với tương lai của đứa bé nhỏ sau lúc ra đời.
Ảnh hưởng tới s.khỏe nữ giới
Giống như là nhiều loại thuốc khác, thuốc phá thai có thể làm dị ứng đối với các người nhạy cảm với một số thành phần của thuốc hoặc gây ra các tác dụng phụ như đau đớn bụng liên tục, bi thảm nôn, sốt, ớn lạnh, băng huyết, rong huyết… trong quá trình sảy thai.
Nguy hiểm hơn, “sự cố” của phá thai bằng thuốc có thể gây sót thai, sót nhau thai làm một số phụ nữ bị nhiễm trùng, tiết máu tử cung, thủng tử cung, ảnh hưởng nặng đến s.khỏe, thậm chí có trình độ gây vô sinh kịp thời.
Mối hiểm nguy đưa một số phụ nữ nếu như phá thai khi còn trẻ
Phá thai khi còn trẻ là một trong các nguyên nhân cách phá thai 1 tháng dễ dẫn đến vào sinh nhất của người đàn bà. Điều này ảnh hưởng vô cùng lớn tới tương lai và niềm hạnh phúc của các phụ nữ.
Hơn thế nữa, điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến s.khỏe, gây ra một số tình trạng hiểm nguy như xuất huyết, nhiễm trùng, đau nhói bụng độc ác dội… mà còn tác động không có lợi tới trạng thái, tạo ra những chứng bệnh tâm thần như là trầm cảm, tự kỷ và những mặc cảm tội lỗi dẫn đến tự phá hủy bản thân. Do đó, hãy thật cẩn trọng trong những mối giao hợp để có thể bảo vệ mai sau của chính mình.

Lo âu vì có triệu chứng thất thường lúc phá thai bằng thuốc
Hỏi: em lỡ có thai, sau khi đến trung tâm y tế b.sĩ dự đoán thai được 5 tuần. Do sơ sinh ko đủ điều kiện để giữ thai buộc phải đã nhờ chuyên gia tư vấn dùng thuốc để loại bỏ thai.
Sơ sinh đã uống 1 viên tuy nhiên không phải cách phá thai 2 tuần tình trạng gì sau đấy. 48 giờ sau sơ sinh uống 2 viên. 1 giờ sau e có ra máu cùng 2 cục máu đông nhỏ, 5 giờ sau khi uống thuốc sơ sinh nôn cũng như ra máu khá nhiều hơn nhưng lượng máu cũng thông thường, ko khá nhiều. Sau đó sơ sinh hết đau nhói bụng, chỉ khá đau đớn đầu (chắc vì chức năng phụ của thuốc). Em muốn hỏi là tóm lại liệu thai đã ra ngoại trừ chưa? Em xin cảm ơn!

Bác sỹ sản phụ khoa chi trả lời:

Phá thai bằng thuốc (hay còn gọi là phá thai nội khoa) là một trong một số phương pháp được áp dụng để đình chỉ thai kì (tức là cho thai ra ngoài). Tuy nhiên, biện pháp này ko hẳn được xem là “hoàn hảo” cũng như ko phổ biến với toàn bộ mọi người. Phá thai bằng thuốc chỉ được sử dụng với thai dưới 50 ngày và cho các thai phụ vì thế điều kiện đặc biệt không thể làm bằng ngoại khoa (nạo, hút thai).
Thuốc sử dụng để bỏ thai có đựng nhóm mifepristone có tác dụng đối kháng với pro-gesteron cần cản trở quy trình trứng gây tổ sau khi thụ tinh và bám chắc vào niêm mạc tử cung. Còn nhóm thuốc misoprostol trong thuốc sẽ tăng mạnh co bóp cơ tử cung để tống thai ra ngoại trừ sau lúc mifepristone đã gây bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Để phá thai, 2 nhóm thuốc trên nhất quyết cần kết hợp với nhau.

Phác đồ phá thai bằng thuốc gồm 3 bước: làm bong thai, đẩy thai ra ko kể cũng như kiểm tra hiệu quả. Việc kiểm tra hiệu quả được thực hiện sau khi bỏ thai 14 ngày. Nếu như siêu âm vẫn nhận ra thai diễn ra và tim thai vẫn đập thì nắm buộc phải phá bằng cách khác; không được duy trì thai vì thuốc có các tác hại đưa thai nhi.
Mặc dù có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện, cắt trĩ ở đâu tphcm ko gây đau đớn… tuy nhiên từ bỏ thai bằng thuốc vẫn có những tính năng phụ giống các biện pháp phá thai khác biệt như: ra máu, rỉ máu kéo dài, bi quan nôn, nôn… thậm chí trong ví dụ thai chưa được đẩy ra cũng như vẫn diễn ra thì còn làm nguy hiểm cho thai nhi, dễ dẫn tới một số dị tật bẩm sinh.
Không thể nào áp dụng phá thai bằng thuốc đưa một số nếu. Thai ngoài tử cung, đang mang vòng, không có máu nặng, mắc căn bệnh gan cũng như thận, áp dụng corticoid kéo dài. Đồng thời, khi sử dụng phương pháp phá thai nội khoa, bệnh nhân không được dùng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì một số thuốc này làm giảm hiệu lực mifepristone) và cũng tuyệt đối không dùng một số tăng sức đề kháng ko steroid (vì làm giảm hiệu lực của phương pháp).
Hàng đầu bạn nên đi khám để yên tâm về sức khỏe của bản thân (nếu tự tiện dùng thuốc bỏ thai là khá nguy hiểm). Để biết thành quả sau lúc loại bỏ thai là thành công hay không (thai nhi đã ra bên cạnh hay chưa) thì bạn phải đi đánh giá (siêu âm) lại đi theo đúng yêu cầu của bác sĩ.

1 nhận xét: